Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu An toàn của Roche: cùng chung tay vì nguồn máu an toàn, kịp thời cho người dân

Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu An toàn của Roche: cùng chung tay vì nguồn máu an toàn, kịp thời cho người dân - Ảnh 1.

Với bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm trong việc cung các giải pháp chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và các xét nghiệm sàng lọc máu, ngày 5 – 7/9 vừa qua, Roche đã tiếp tục các sự kiện lớn gồm Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu An toàn của Roche - Khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ nhất tại Việt Nam và Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu và Tự động hóa, kết nối hơn 150 đại biểu là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành Sàng lọc máu đến từ 6 quốc gia trong khu vực, quốc tế và khắp Việt Nam.

Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu An toàn của Roche: cùng chung tay vì nguồn máu an toàn, kịp thời cho người dân - Ảnh 2.

Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu An toàn của Roche - Khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ nhất

tại Việt Nam, và Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu và Tự động hóa với đại biểu từ 6 quốc gia Thái lan, Indonesia, Ấn Độ, Úc, Mỹ và các tỉnh thành của Việt Nam.

Sự kiện là diễn đàn mang tầm khu vực nơi các Trung tâm Sàng lọc máu và bệnh viện về Truyền máu đầu ngành tại Việt Nam, khu vực Châu Á Thái Bình Dương như Hội chữ thập đỏ Thái, Hội chữ thập đỏ Indonesia, NRL Úc… và quốc tế gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm y khoa thực tiễn, và công nghệ tiên tiến giúp nâng cao tiêu chuẩn sàng lọc máu, từ đó đảm bảo nguồn máu an toàn, liên tục và kịp thời cho bệnh nhân.

Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu An toàn của Roche: cùng chung tay vì nguồn máu an toàn, kịp thời cho người dân - Ảnh 3.

Trong khuôn khổ của sự kiện, nhiều vấn đề được cộng đồng ngành và xã hội quan tâm hiện nay như rút ngắn giai đoạn cửa sổ, sai sót trong quy trình, đối mặt với các bệnh nhiễm mới như Zika, Babisia, sốt xuất huyết Dengue…

Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu An toàn của Roche: cùng chung tay vì nguồn máu an toàn, kịp thời cho người dân - Ảnh 4.

Giải pháp sàng lọc máu toàn diện và tiên tiến của Roche, kết hợp xét nghiệm huyết thanh và kỹ thuật khuếch đại axit nucleic (NAT) đã được hơn 400 Trung tâm Sàng lọc máu trên toàn thế giới tin tưởng sử dụng.

Đứng trước các nhu cầu về một giải pháp tổng thể, giới thiệu danh mục các xét nghiệm toàn diện của Roche kết hợp xét nghiệm huyết thanh và NAT dựa trên công nghệ “tiêu chuẩn vàng” real-time PCR và giải pháp IT hoàn toàn tự động thế hệ mới, được xem là giải pháp tối ưu cho công tác sàng lọc máu. Những xét nghiệm tiên tiến này sử dụng các công nghệ giúp gia tăng khả năng phát hiện những vi-rút lây bệnh có trong máu hiến, cải thiện hiệu quả quy trình y khoa và quyết định lâm sàng.

Hội nghị Giải pháp Sàng lọc máu An toàn của Roche: cùng chung tay vì nguồn máu an toàn, kịp thời cho người dân - Ảnh 5.

Ngoài việc cung cấp giải pháp toàn diện và tiên tiến trong sàng lọc máu, Roche thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn truyền máu cũng như gia tăng lượng máu hiến cho xã hội.